Google Drive ติดลิมิตจำกัดการดาวน์โหลด วิธีแก้ง่ายนิดเดียว

สำหรับใครที่เจอปัญหา ไม่สามารถโหลดไฟล์จาก google drive ได้เนื่องจากติดลิมิตการดาวน์โหลด
โดยจะพบข้อความนี้
มีวิธีการแก้ใขดังนี้
1.ติดต่อกับเจ้าของไฟล์โดยตรง
2.แก้สคริปให้สามารถโหลดได้เลยไม่ต้องรอคิว
ซึ่งผมจะขอแนะนำวิธีที่2 เพราะทำง่ายมากๆ ส่วนวิธีที่1 อาจติดปัญหาตรงที่เราไม่สามารถติดต่อกับเจ้าของไฟล์ได้ หรือเจ้าของไฟล์ไม่ได้ออนไลน์ซึ่งยุ่งยาก
เรามาเริ่มกันเลยครับ

ขั้นตอนที่1
เราจะต้องมีบัญชีของ Gmail ก่อน และทำการ login เข้า gmail ไปตามปกติ
ที่สำคัญเราจะต้องมีพื้นที่ใน google drive เหลือเพียงพอด้วยนะครับ ถ้าที่ว่างไม่พอจะไม่สามารถทำได้ครับ
ขั้นตอนที่2 เปิดเข้าไปที่เวปนี้ https://developers.google.com/drive/api/v2/reference/files/copy#try-it
และที่หน้าเวปนี้ให้เรานำ ID มาใส่ในช่อง string ของหัวข้อ fileId


ส่วน ID นั้นให้ดูจากใน link ที่ใช้โหลด 
ตัวอย่าง
https://drive.google.com/uc?id=1Jn6tK7LPZpavJrFviKXQcPtVAx28IVED&export=download
ซึ่ง ID ที่เราต้องการนั้น จะอยู่หลัง ?id= และสิ้นสุดที่ & 
ก็จะได้เป็น 1Jn6tK7LPZpavJrFviKXQcPtVAx28IVED ให้เราเอา ID ที่ได้มา เอาไปใส่ใน fileId ช่อง string
แล้วที่หน้าต่างนั้นเลื่อนลงมาด้านล่างจะเจอปุ่ม EXCUTE ตามรูปตัวอย่าง

พอกด EXCUTE แล้วจะพบข้อความเด้งขึ้นมาให้เข้าใช้งานบัญชี gmail และกด ต่อไปเรื่อยๆจนเสร็จ
ขั้นตอนต่อไป
ให้เราไปที่ google drive ของบัญชีที่เราสมัครไว้ จะพบไฟล์เพิ่มขึ้นมา
ซึ่งไฟล์นั้นคือไฟล์ที่ติดลิมิตแต่เราได้แก้ให้ไฟล์นั้น ให้เราเป็นเจ้าของไฟล์เอง จึงทำการโหลดไฟล์นั้นได้ปกติ ไม่ต้องรอโหลดครับ หลังจากโหลดเสร็จแล้ว ควรลบไฟล์นั้นทิ้งจาก google drive เพราะมันจะกินเนื้อที่
หากไม่เข้าใจในขั้นตอนใหนสามารถสอบถามได้เลยครับ
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์นะครับ




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม